เอ็งอย่าใจร้อน! “ฮุน เซน” ต่อสายตรง “นายกลูกหนังเขมร” หลังจ่อร่วงรอบแรกบอลชายซีเกมส์

ข่าวกีฬาสุดมันส์

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ “เสา โสขา” ประธานสหพันธ์ฟุตบอลกัมพูชา ได้ออกมาประกาศขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก หลังจากที่ทีมชาติกัมพูชา สุ่มเสี่ยงตกรอบแรกฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023

เจ้าภาพเหลือเงื่อนไขในการเข้ารอบต่อไป ด้วยการต้องชนะ อินโดนีเซีย ให้ได้ พร้อมลุ้นให้ เมียนมา ไม่ชนะ ฟิลิปปินส์ จึงยังจะมีโอกาสเข้าสู่รอบตัดเชือก ซึ่งตามหน้าเสื่อถือว่าเป็นภารกิจสุดโหดของแข้งเขมร

ข่าวกีฬาสุดมันส์

Khmer Times สื่อยักษ์ใหญ่ของประเทศกัมพูชาได้รายงานว่า “สมเด็จฮุน เซน” นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้ต่อสายตรงถึง เสา โสขา นายกสมาคมฟุตบอลกัมพูชา เพื่อขอให้เจ้าตัวอย่าเพิ่งอำลาตำแหน่ง พร้อมแสดงความเห็นอกเห็นใจต่อผลงานในซีเกมส์ครั้งนี้

“ภายใต้การบริหารงานของ เสา โสขา ฟุตบอลกัมพูชาก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ”

“แม้ว่าผลการแข่งขันจะไม่เป็นไปตามที่เราคาดไว้ แต่เรามาไกลจากจุดเดิมของเรามาก ดังนั้น ในฐานะนายกรัฐมนตรี ผมขอเรียกร้องให้เขาดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลกัมพูชาต่อไป”

“ฟุตบอลมีแพ้มีชนะ หลายประเทศมีความแข็งแกร่งกว่ากัมพูชา ดังนั้น ผมต้องการให้เขาเปลี่ยนใจ ทำหน้าที่เดิมของตนเองต่อไป”

ล่าสุด เมื่อวันอังคารที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่า เสา โสขา ผู้มีตำแหน่งราชการระดับนายพลของกองทัพอากาศกัมพูชา ได้ประกาศกลับมารั้งตำแหน่งประมุขลูกหนังเขมรอีกครั้งตามคำขอของท่านผู้นำเรียบร้อยแล้ว ข่าวกีฬาแนะนำ>>> อีกหนึ่งตัวเลือก! ‘สิงห์’ เปิดฉากเจรจา ‘พอช’ รับงานกุนซือ